ads

làm sao để không bị say xe




Đi ô tô, say xe là một trong những điều kinh hoàng, dối với rất nhiều người đặc biệt phụ nữ, từ già cho đến trẻ.
Say xe làm cơ thể bản mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, lo lắng, và nó ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình của các bạn.

Hãy thử một vài cách dưới đây, có thể giúp bạn bớt say xe hoặc không bị say xe.

1. Đừng nhịn ăn khi lên xe.

Bạn nên ăn nhẹ một thứ gì đó khi lên xe, dễ tiêu, và không cần ăn quá nhiều.
Nếu không ăn, dịch tiêu hóa sẽ làm bạn khó chịu, lại công thêm men xe sẽ làm cho bạn ruột gan cồn cào, và dễ có cảm giác buồn nôn hơn.
Và tệ hại hơn nếu bạn bị đau dạ dày thêm nữa thì quá hại cho sức khỏe. Do đó không chỉ là chuyện say xe, ăn sáng là một cách giúp bạn giữ gìn sức khỏe.


2. Các cơ bản nhất là uống thuốc chống say.

Tùy cơ địa mỗi người mà thuốc có tác dụng nhiều hay ít, nhưng cứ uống một viên cũng là cách để yên tâm hơn. Sau đó mới sử dụng thêm các mẹo khác.


3. Sử dụng vỏ cam quýt.

Đây là cách mà mọi người thường được các hướng dẫn viên bày cho, họ có kinh nghiệm và chia sẻ cho những người đi du lịch.

Mùi xe, men xe làm cho bạn cảm giác nôn nao, và đó là nguyên nhân dẫn đến việc say xe. Bạn đi một chặng đường dài ngửi mùi xe quá nhiều nên dễ bị say xe.
Sử dụng vỏ cam, vỏ quýt bịt vào mũi, chúng có mùi đặc trưng nên giúp bạn át đi mùi xe. Và phần nào giúp bạn đỡ say xe hơn.

4. Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục.

Tập thể dục là cách giúp cho bạn có một sức khỏe tốt, một đề kháng cao, một cơ thể khỏe mạnh, do đó bạn cảm giác khỏe khoắn hơn khi đi xe. Khả năng chịu đựng của bạn cũng được tăng cao hơn.

5. Đi xe nhiều để quen với việc ngồi trên xe.

Có nhiều bạn khi lên hà nội học, bắt đầu phải đi học bằng xe buýt, và đó là nỗi kinh hoàng, khi các bạn bị say xe thường xuyên.
Nhiều bạn rèn luyện bằng cách chịu khó đi chơi cuối tuần bằng xe buýt, để quen với việc ngồi xe, và dần dần các bạn khắc phục được tình trạng say xe.


6. Vị trí thích hợp.
Nếu không có thời gian cho những cách ở trên, bạn phải biết cách lựa chọn vị trí thích hợp trên xe, vị trí mà bạn cảm thấy nó phù hợp với bạn. Nó tốt hơn tình trạng đứng, chen lấn, hay các vị trí gần đuôi xe có nhiều mùi xăng, hay khu vực cửa ra vào, người lên, người xuống cửa mở ra làm bạn thấy nôn nao.

7. Tư thế ngồi chống say.

Có nhiều tư thế kỳ quái lại giúp bạn chông được cơn say, mặc dù có thể tư thế đó nó không đẹp lắm.
Nhưng khi lên xe bạn sẽ thấy, xe chạy đường dài, mỗi người có một tư thế khác nhau, thường là dự vào một cái gì đó ngủ lim dim.
Đó tư thế giúp họ cảm giác thoải mái nhất, hạn chế men xe, và giảm cảm giác nôn nao nhất.


8.Tham gia vào các hoạt động tập thể.

Có nhiều khi bạn sợ say, khi lên xe bạn lập tức, đeo khẩu trang, dựa và góc, tìm cách ngủ lim dim, nhưng rồi bạn vẫn khó chịu vì men xe.
Trong khi đó mọi người xung quanh lại đang tham gia một trò chơi tập thể trên xe, như ca hát, đoán câu đố, hay nghe kể chuyện.
Đó là cách mà người hướng dẫn viên du lịch làm cho bạn quên đi việc mình đang trên xe, mà hòa mình và một thử thách, mọi người cười nói, suy nghĩ, và từ đó họ quên đi việc đang ngồi trên xe.

9.  Làm sao để lên xe mệt quá, chỉ còn sức để ngủ.

Một vài người lựa chọn cách đó là trước khi lên xe, họ có thể dậy sớm, họ có thể ngủ muộn, làm cái gì lao động mệt một chút.
Và khi lên xe, họ mệt rã rời, họ ngủ thiếp đi, cho đến khi tới nơi đỗ, họ mới tỉnh giấc.


làm sao để không bị say xe làm sao để không bị say xe Reviewed by ptpham on tháng 9 19, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.