ads

Làm sao để mở lòng, cởi mở hơn.



Có nhiều khi, trong cuộc sống bạn gặp phải những biến cố không thể ngờ, và điều đó làm cho bạn tự mình thu hẹp lại, tự giam mình trong cái vỏ bọc an toàn.
Bạn sợ mọi thứ xung quanh, sợ cuộc sống, sợ lòng người.
Và vì thế bạn trở nên khép mình hơn bao giờ hết. Thời gian trôi, nó trở thành một thói quen, và nó làm cho bạn thêm cô đơn, tự kỷ, và nó cũng là nguồn gốc tạo nên cho bạn những nhược điểm trong giao tiếp, và bất lợi trong việc xây dựng mối các mối quan hệ xã hội.

Và bạn muốn mình phải thay đổi, làm sao có thể mở lòng mình ra, cởi mở hơn.

1. Hãy xem những bộ phim, đọc những câu chuyện chứa đựng nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn.


Khi bạn xem những bộ phim như vậy, những câu chuyện như vậy, bạn sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, bạn sẽ thấy cuộc đời này còn rất nhiều những điều tốt đẹp, còn nhiều người có nhân phẩm tốt, có một vẻ đẹp tâm hồn.
Để từ đó bạn bớt đi phần nào sự sợ hãi, sự dè chừng hay những suy nghĩ tiêu cực về con người và xã hội bên ngoài.


2. Hãy đặt niềm tin vào chân lý, vào sự chân thành, giá trị của nhân văn.

Bạn hãy tin rằng, chân lý sự thật chỉ có một, chân lý là một sức mạnh, một quyền lực mà không kẻ nào có thể chiến thắng.
Chân thành là biểu hiện cao nhất của văn hóa và sự tin tưởng.
Khi bạn có được những đức tính đó, bạn hãy tin vào chính bản thân mình, và từ đó mạnh ra mở lòng ra với thế giới bên ngoài. Vì bạn có sức mạnh, có quyền lực, có nhân phẩm và đạo đức, bạn cho đi bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng.
Còn những thứ tiêu cực, những thứ không tốt vô tình, hay cố tình đến với bạn, hay coi đó là thử thách để giúp bạn mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, và cũng là thử thách sự dũng cảm trong tâm hồn của bạn.
Bạn có vượt qua được nó hay không. Bạn có vì những điều đó mà khép cánh cửa tâm hồn lại hay không.


3. Học cách mạnh mẽ, thay vì trốn tránh hãy đối diện.

Hãy nghĩ rằng, mọi thứ tồi tệ đến với bạn thực ra nó cũng đến với rất nhiều người, và nó như là một thử thách dành cho mọi người trong cuộc đời, để xem ai mạnh mẽ, ai yếu đuối. Ai có thể vượt qua được chính mình.
Bạn sợ hãi, bạn khép mình lại, nghĩa là bạn đã chịu thua trước cuộc đời, trước những thử thách mà tạo hóa mang đến.
Và người khác nhìn bạn chỉ thấy rằng bạn như một người yếu đuối, trốn tránh, sợ hãi và chưa thực sự trưởng thành.
Và nếu cứ mãi trốn trong vỏ bọc, thì bạn sẽ không bao giờ biết rằng mình thực sự là ai, mình có thể chịu đựng đến mức nào, và mình có thể làm được việc gì.
Vậy thì thay vì trốn tránh, bạn hãy một lần đối diện, thử một lần đối mặt, dùng tất cả những gì mình có, từ nhân cách, đạo đức, tài năng, trí tuệ để đối mặt với biến cố, với sóng gió.
Vượt qua sóng gió, vượt qua thử thách bạn sẽ thấy mình khác rất nhiều, mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn.

4. Nếu không thể mở lòng với tất cả, hãy bắt đầu từ một phần tốt đẹp nhất của thế giới.

Có nhiều bạn vì những sóng gió và biến cố của cuộc đời, mà các bạn tự khép mình lại với tất cả.
Ví dụ trong tình yêu, có nhiều bạn vì quá yêu người ta, coi như người ta là sự tồn tại duy nhất, coi họ là cả thế giới của mình, và rồi một ngày bị người ta phản bội, bạn bị sốc và cảm giác mọi thứ sụp đổ, bạn như cảm thấy cả thế giới phản bội lại mình, cả thế giới bỏ rơi mình, và rồi bạn khép mình lại với cả thế giới.

Không, thực tế chỉ một phần của thế giới làm cho bạn trở nên như vậy, hãy công bằng với những phần còn lại của thế giới, vì họ không làm gì xấu với bạn cả.

=> Đừng khép mình, lạnh lùng, với cả những đứa trẻ, chúng là một phần của thế giới và là phần tốt đẹp trong sáng nhất, chúng ngây thơ, dễ thương, trong sáng, thánh thiện.
Vậy thì đừng khép mình với cả các bạn nhỏ, trẻ em, hay mở lòng ra với chúng, chúng sẽ giúp bạn thay đổi rất nhiều về cảm xúc, giúp bạn có thêm sự yêu thương.
Và kỳ diệu hơn, chúng có thể là cầu nối giúp bạn mở lòng tiếp theo với một phần khác của thế giới.

5. Hãy thử nghe những chia sẻ từ những người có chí hướng lớn, có đam mê, có hoài bão.

Nếu không thể nói chuyện với người khác, bạn hãy lắng nghe, đọc các câu chuyện về những người có chí hướng, có hoài bão, có sứ mạng, và có tâm.
Họ sẽ cho bạn thấy rằng, trong cuộc sống này, chúng ta phải sống có tâm, có hoài bão và có sứ mạng.
Bạn rất giỏi, bạn rất có tài, những vì những biến cố và sóng gió, bạn khép mình lại, bạn mặc kệ mọi thứ xung quanh, bạn không còn quan tâm đến thế giới, mặc kệ ra sao thì ra.

Nhưng khi nghe được tâm sự và chia sẻ từ những câu chuyện của những người sống có tài, có đức, bạn sẽ thấy họ mạnh mẽ, trưởng thành thế nào, họ cũng trải qua những biến cố những thăng trầm, nhưng không vì thế mà họ bị lụy, khép mình, họ vẫn sống, vẫn mạnh mẽ, họ còn dùng tài năng và trí tuệ của mình ra để giúp đỡ cho những người khác, chia sẻ cho những người khác, giúp những người khác cũng giống như bạn trở nên mạnh mẽ hơn, mở lòng ra, sống vì những điều tốt đẹp.

Và họ cũng muốn bạn hãy giống như họ, mở lòng ra sống vui vẻ, cởi mở vì những điều tốt đẹp, vì phần còn lại của thế giới.

Không phải là trong một khoảng thời gian, bạn có thể mở lòng, nhưng tôi nghĩ rằng, sau khi bạn bình tâm, suy nghĩ, bạn sẽ thay đổi được bản thân mình.




Làm sao để mở lòng, cởi mở hơn. Làm sao để mở lòng, cởi mở hơn. Reviewed by ptpham on tháng 9 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.