ads

Làm sao để mạnh mẽ hơn





Trong cuộc sống, có những khoảng thời gian, bạn gặp những khó khăn, những bế tắc, và hơn cả là những biến cố.
Nó làm cho bạn bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lý, tinh thần, sự tổn thương, và sau đó là một sự suy sụp yếu đuối.

Sự yếu đuối sẽ làm cho cuộc sống của bạn thêm tiêu cực, và nó không tốt chút nào nếu cứ kéo dài tình trạng đó như vậy.

Vậy thì làm thế nào để có thể mạnh mẽ hơn.


1. Hãy giữ cho mình một sức khỏe tốt.

Sức khỏe là vốn quý giá của con người, có sức khỏe là có tất cả. Cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, bạn cũng phải có một sức khỏe thật tốt, để có thể tiếp tục sống, để làm lại cuộc đời, để tiếp tục chiến đấu.

Có rất nhiều người khi gặp phải những biến cố của cuộc sống, họ chán nản, tuyệt vọng yếu đuối và từ đó họ cũng bỏ mặc việc giữ sức khỏe của mình.
Sự buồn chán, những suy tiêu cực làm cho họ không coi trọng việc ăn uống, hoặc ăn một cách qua lọa, hoặc sa đà vào những cơn say triền miền để như muốn quên đi tất cả....

Tất cả những thứ đó chỉ làm cho sức khỏe của họ tệ hại hơn, và khi đã có những biến cố về cuộc sống, những nỗi đau về tinh thần, thì giờ đây họ có thể đối mặt thêm những nỗi đau bệnh tật về thể xác, và chính họ đã tự hủy hoại bản thân mình, vậy thì họ càng rơi xuống vực sâu hơn nữa, càng tuyệt vọng chán nản hơn, và rồi càng yếu đuối hơn.

Vì thế dù cuộc sống có thế nào, bạn có yếu đuối đến đâu, hãy giữ cho mình một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh, nó giống như câu nói, dù thế nào cũng phải ăn, phải tiếp tục sống.
Thời gian trôi đi, mọi thứ sẽ nguôi ngoai, và một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin hơn, và rồi bạn sẽ thấy, còn sức khỏe thì còn có thể làm được ra tất cả, lấy được mọi thứ, làm lại được từ đầu.

2. Hãy biết quý trọng thời gian và quản trị nó thật tốt.

Thời gian cũng vô cùng quý giá và nó chỉ đứng sau sức khỏe. Thời gian là vàng là bạc.
Mỗi khi bạn yếu đuối, bạn đang đốt thời gian của chính mình vào những suy nghĩ tiêu cực vẩn vơ, nhưng cuộc say sưa để quên đi đau khổ, hay những trò giải trí vô bổ để tìm cách quên đi những nỗi đau, những bế tắc chán nản đang bủa vậy quanh mình.
Khi yếu đuối cũng là lúc tinh thần và cảm xúc của con người rơi xuống mức tệ hại nhất, người ta sẽ không thể làm được gì có ích cho bản thân và cuộc sống, không có cảm hứng học hành nghiên cứu, không có cảm hứng sáng tạo, hay đơn giản hơn là sự sáng suốt để nghĩ và tìm một lối thoát.

Nhưng nếu như bạn biết quý trọng thời gian, bạn biết rằng thời gian có thể giúp mình làm nhiều việc có ích, và nếu dùng thời gian đó suy nghĩ hay làm một cái gì đó có ích tốt hơn là việc ngồi tự kỷ suy nghĩ về những điều tiêu cực.
Bạn sẽ cảm thấy bớt yếu đuối hơn, và cảm thấy cần phải mạnh mẽ hơn, để không lãng phí thời gian nữa.
Có nhiều người rất mạnh mẽ và cứng rắn trong cuộc sống, họ tìm cách giải quyết vấn đề chứ không mất thời gian cho việc suy nghĩ vẩn vơ, cho những yếu đuối nhu nhược.

3. Học cách tự mình đứng lên, chứ không cần sự thương hại.

Khi bạn có lòng tự trọng, có danh dự và có cái tôi bản thân, bạn sẽ cảm xấu hổ khi cuộc đời của mình nhận sự thương hại từ ai đó.
Sẽ chẳng ai thích nói chuyện với người suốt ngày kêu ca, than vãn, suy nghĩ tiêu cực, sẽ chẳng ai muốn hợp tác, làm việc với những người yếu đuối, thiếu mạnh mẽ, cứng rắn.
Nếu họ tốt bụng, họ có thể bố thí cho bạn, ban ơn cho bạn như một sự thương hại không hơn không kém, và trong mặt họ, họ luôn tỏ ý coi thường bạn, đánh giá bạn rất thấp.

Vậy thì chính điều đó có thể đánh vào tự trọng cho bạn, bạn cảm thấy nhục nhã khi mình bị người khác coi thường, nghĩ mình chỉ là một kẻ yếu đuối nhu nhược, tầm thường, thiếu sự cứng rắn.
Lúc đó bạn cảm thấy tức giận hơn là buồn tủi, cay cú hơn là cay đắng.
Và chỉ khi bạn cảm thấy cay cú, bạn mới thấy mình cần phải mạnh mẽ hơn, không thể yếu đuối để người khác coi thường.

4. Hãy nhớ rằng, cuộc sống này mình phải tự lo cho mình.

Có nhiều khi bạn cho mình là trung tâm của vũ trụ, bạn buồn dầu chán nản, yếu đuối như một thể hiện sự hờn dỗi với cả thế giới, và bạn muốn cho họ biết rằng, bạn thực sự rất nghiêm trọng, và mọi người cần phải quan tâm.

Ngoại trừ gia đình ra. Bên ngoài xã hội kia, ai cũng chỉ đủ thời gian để lo cho cuộc sống của họ, kể cả là những người bạn bè thân thiết nhất, họ cũng chỉ có thể giúp bạn bằng sự động viên, tốt hơn là giúp đỡ về mặt vật chất.
Chẳng có ai đủ kiên nhẫn theo bạn suốt ngày chỉ để động viên bạn, an ủi bạn.
Vì thế sẽ chẳng có ai để ý tới bạn khi bạn đang trong hoàn cảnh tồi tệ nhất cuộc đời, nên bạn phải tự mình đứng dậy, tự mình cố gắng, tự mình nhắc nhở mình phải mạnh mẽ, phải sống bản lĩnh hơn, cứng rắn hơn, làm thật nhiều điều to lớn hơn, thì lúc ấy xã hội mới quan tâm đến bạn.

Bạn yếu đuối nhu nhược, thì cuộc đời sẽ đá văng bạn sang một bên, xã hội sẽ đào thải bạn, và những kẻ xấu sẽ đè bẹp bạn ngay khi có cơ hội.
Do đó bạn sẽ ý thức được rằng, phải mạnh mẽ để sống.

5. Hãy tin vào sự đúng đắn, và lương tâm.

Có nhiều bạn rơi vào tình trạng stress, tinh thần bị khủng hoảng, ý chí sụp vì những biến cố không đáng có, những hiểu lầm, hay những tai nạn vô ý,...
Hãy bình tĩnh và nhịn nhận vấn đề và sau đó phân tích kỹ lưỡng.
Chỉ cần thấy rằng, việc mình làm không vi phạm pháp luật, không trái với luân thường đạo lý, thuần phong mỹ tục, thì bạn hoàn toàn có thể tự tin và ngẩng cao đầu.
Chỉ cần bạn cảm thấy mình không xấu hổ với lương tâm, thì bạn có thể đối diện với tất cả.
Từ đó bạn cảm thấy mình không việc gì phải suy nghĩ, việc gì phải áy láy, không việc gì phải cảm thấy thế này, cảm thấy thế kia, và rồi bạn cảm thấy yếu đuối trước cuộc sống phức tạp này.

Sự đúng đắn và lương tâm trong sạch là ánh sáng chân lý soi đường cho tất cả mọi người, giúp họ luôn tự tin, mạnh mẽ, cứng rắn, và có sức mạnh tinh thần.

Một cô gái yêu một chàng trai, hoàn toàn thật lòng, nhưng bị nhiều người rèm pha nói xấu, so sánh chê bai, và cô ấy cảm thấy sợ hãi, yếu lòng, không dám tiếp tục, cô cảm thấy tự ti, lo lắng, và rồi không còn đủ dũng cảm, để tiếp tục, yếu đuối trước dư luận ác ý.
Vậy thì bạn là cô gái ấy, bạn phải mạnh mẽ vì tình cảm của bạn trong sáng, không có gì trái với lương tâm, vậy thì bạn không có gì phải yếu lòng trước những dư luận ác ý. Phải mạnh mẽ để vượt qua.


6. Xác định các mục tiêu cuộc sống.

Bạn phải có đam mê, phải có chí hướng, có mục tiêu cuộc sống như là hoài bão, là sứ mệnh, khi đó bạn cảm thấy mọi chuyện trên đời này có thể nào cũng phải vượt qua, để còn tiếp tục thực hiện mục tiêu trong cuộc đời của mình.
Người có khát vọng, có đam mê cháy bỏng thì luôn sẵn sàng vượt qua thử thách, sóng gió, họ kiên trì, quyết tâm, và đầy tự tin, sự gan lì bền bỉ, không bao giờ dễ dàng từ bỏ, hay dễ dàng bỏ cuộc.
Vậy thì họ sẽ không để mình yếu đuối, hoặc có chăng cũng không kéo dài tình trạng đó quá lâu, họ còn phải tiếp tục sống để thực hiện mục tiêu của đời mình.
Do đó, xây dựng được mục tiêu cuộc sống, bạn sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

7. Hướng bản thân tới những điều tốt đẹp, tránh xa những cám dỗ.

Sự cám dỗ trong cuộc sống như những thứ tà ma, mua chuộc tâm hồn và tinh thần của bạn.
Nó trói buộc tâm hồn bạn, tinh thần bạn vào cái vòng xoáy nghiên ngập, không dứt ra được. Và vì thế bạn phụ thuộc vào nó.
Sự phụ thuộc làm cho bạn trở thành nô nệ và không vượt qua được chính mình, không chiến thắng được bản thân, bạn dần dần trở thành một kẻ mê muội, dựa dẫm, yếu đuối.

Bạn phải kiềm chế được bản thân mình trước mọi cám dỗ của cuộc sống.

Cám dỗ về tiền bạc
Cám dỗ về danh vọng.
Cám dỗ về sắc đẹp, dục tính.
Cám dỗ về quyền lực địa vị
Cám dỗ về cuộc sống giàu sang phú quý....

Hãy biết điểm dừng, đừng tham lam quá mức.
Sau đó hãy hướng mình tới những điều tốt đẹp.

Đọc sách để hiểu được nhiều hơn, học được nhiều tri thức hơn, rèn dũa mình tốt hơn
Nghiên cứu để có thể sáng tạo nhiều hơn, phát minh nhiều hơn.
Đi để hiểu biết nhiều hơn, nhìn thấy cuộc sống của nhiều con người trong xã hội hơn.
Từ đó bạn sẽ thấy rằng, thế gian còn rộng lớn, và con người còn nhiều cái hay để học, để làm, và bạn sẽ phải mạnh mẽ hơn chứ không thể cả một đời sống trong sự yếu đuối, tầm thường.

Ok. Hãy mạnh mẽ hơn, để tiếp tục sống, sống thật khỏe thật tốt, và làm những điều ý nghĩa.


Làm sao để mạnh mẽ hơn Làm sao để mạnh mẽ hơn Reviewed by ptpham on tháng 9 20, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.